“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”- Hành động đẹp của bạn Bùi Công Phương.

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét đẹp này luôn được gìn giữ, lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người; dù cuộc sống còn khó khăn với những lo toan cơm, áo, gạo, tiền trong cuộc sống thường nhật nhưng vẫn không làm con người đánh mất giá trị nhân văn cao cả ấy.

Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” của bạn Bùi Công Phương – Sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh 3 - K16 Trường Ngoại Ngữ - Du lịch trực thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Ngày 25/11/2022, Sinh viên Nguyễn Thị Vân Anh phòng 614 KTX Cơ sở 1 Trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội trên đường đi học đã làm rơi 1 ví tiền (tiền mặt, giấy tờ tùy thân, thẻ sinh viên). Cùng hôm đó trên đường đi học về, sinh viên Bùi Công Phương phòng 824 KTX Cơ sở 1 có nhặt được 1 ví tiền tại khu vực KTX Cơ sở 1 và báo lại với thầy cô Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và nhờ các thầy cô tìm người bị mất để trả lại số tài sản trên.

Sau đó, các thầy cô Trung tâm đã tìm hiểu thông tin, xác nhận đúng chủ nhân của số tài sản trên, ví tiền bị mất đã được trao trả lại cho sinh viên Nguyễn Thị Vân Anh trước sự chứng kiến của các thầy cô trong Trung tâm Hỗ trợ sinh viên. Nhận lại được ví tiền, bạn Vân Anh vô cùng vui mừng, cảm ơn Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và cảm ơn Bạn Bùi Công Phương.

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”- Hành động đẹp của bạn Bùi Công Phương.

Bạn Bùi Công Phương trao trả lại ví tiền cho người đánh mất

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Việc làm của bạn Bùi Công Phương tuy nhỏ nhưng là hành động đẹp đáng được trân trọng, tuyên dương và lan tỏa để mọi người học tập, noi theo./.

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên

  • Thứ Bảy, 09:32 26/11/2022

Tags: