Đam mê và Nỗ lực hết mình - Bí quyết giành Huy chương Đồng tay nghề Thế giới của Phạm Thành Đạt

Đam mê và Nỗ lực hết mình - Bí quyết giành Huy chương Đồng tay nghề Thế giới của Phạm Thành ĐạtPhạm Thành Đạt (phải) trên bục nhận Huy chương kỳ thi tay nghề thế giới năm 2024

Đam mê và nỗ lực hết mình! Bí quyết thành công của Phạm Thành Đạt - Huy chương Đồng nghề phay CNC tại kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới năm 2024

“Hãy luôn nỗ lực trong học tập, đam mê và sự nhiệt huyết, cùng với sự quyết tâm cao rằng mình có thể làm được” đó là câu nói yêu thích cũng như kim chỉ nam trong suốt quá trình học tập, luyện tập vất vả của chàng trai Phạm Thành Đạt – Sinh viên lớp 2021DHCODT01-ĐH K16 – chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử Trường Cơ khí - Ô tô trực thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trước khi tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới năm 2024 tại Lyon Pháp.

Quá trình học tập của Phạm Thành Đạt tại Trường Cơ khí – Ô tô trước khi tham gia đào tạo Kỳ thi kỹ năng nghề Thế giới

Khi được hỏi về quá trình học tập tại trường Cơ khí – Ô tô, Phạm Thành Đạt chia sẻ: “Trong năm đầu tiên học tập tại trường, em cũng choáng ngợp với lượng kiến thức mà mình phải tiếp thu so với khi học THPT. Nhưng nhờ có sự chỉ dẫn của thầy cô và kinh nghiệm từ các anh chị khoá trên, em đã có thể chọn lọc những kiến thức quan trọng để tập trung tìm hiểu sâu hơn. Một trong những môn học khiến em ấn tượng và cũng là môn học em yêu thích nhất là Vẽ kỹ thuật. Khi học môn học này, nó cho em những kiến thức cơ bản về cơ khí, giúp em có thể đọc hiểu những bản vẽ phức tạp hơn.”

Với sự nỗ lực trong học tập, Phạm Thành Đạt đã đạt Học bổng khuyến khích học tập và đang có điểm TBCTL là 3.71

Những khó khăn khi Phạm Thành Đạt tham gia đào tạo Kỳ thi kỹ năng nghề Thế giới

Hồi còn nhỏ em có niềm đam mê với các hình khối và ở quê em thì các xưởng cơ khí xuất hiện rất nhiều, mặc dù chuyên nghành học của em là cơ điện tử, nhưng em muốn thử thách bản thân ở một môi trường khác, lĩnh vực khác. Chính vì vậy em đã tham giao đào tạo Kỳ thi kỹ năng nghề Thế giới tại Denso. Trong quá trình đào tạo em đã gặp rất nhiều khó khăn:

1. Khó khăn về thời gian: Lúc còn đi học, thời gian rảng của em rất nhiều, nhưng khi em tham gia lớp đào tạo em thấy thời gian bị gò bó hơn. Ở những giai đoạn cuối cận kề ngày thi, có những hôm 20h đến 20h30 nhóm chúng em mới được về.

2. Khó khăn trong lúc làm bài: Có nhiều bài chi tiết có độ khó cao, chi tiết mỏng khó có thể kẹp và gia công. Cơ những bài em đã bị bay chi tiết, cắt lẹm khi gia công. Sau những bài làm đó thì tinh thần em bị đi xuống, thậm chí không còn tự tin vào những bài làm tiếp theo.

3. Khó khăn trong việc đọc bản vẽ: Có những bài hình chiếu thể hiện rất khó nhìn, bắt buộc mình phải có tư duy tưởng tượng hình học không gian và cần tìm kích thước nhanh, vì các kích thước đó không liên kết với nhau nên buộc người đọc cần có khả năng liên kết logic lại.

Cảm xúc của Đạt khi giành được Huy chương Đồng nghề phay CNC tại kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới năm 2024

“Khi đạt được Huy chương Đồng, em thực sự bất ngờ vì không nghĩ rằng mình có thể đạt được thành tích đó, lúc đứng trên bục nhận huy chương em cảm thấy rất tự hào, con người Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng trí tuệ, khí chất thì không thiếu chút nào. Em rất vui khi đóng góp công sức nhỏ bé vào thành tích chung của toàn đoàn.”

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vừa đón chào các Tân sinh viên vào trường. Em có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên khóa sau không ?

“Với các em Tân sinh viên, em nghĩ là đa số các bạn khi vào đây gần như chưa xác định được ngành nghề mình yêu thích và gắn bó, có thể các bạn chỉ đăng ký cho vui, đăng ký cho đủ nguyện vọng. Lời khuyên của em là trong quãng thời gian 4 năm đại học, các bạn cần tưởng tượng ra con người của mình trong tương lai, mình là ai? Mình làm gì? Từ đó mà các bạn sẽ trang bị mình những kiến thức, hành trang để sau khi tốt nghiệp, các bạn mang vốn sẵn có đó để phát triển bản thân lên. Đặc biệt, khi làm bất cứ điều gì luôn cần sự nhiệt huyết, nỗ lực không từ bỏ thì thành công sẽ tìm đến bạn”

“Em cũng xin được gửi tấm lòng tri ân, biết ơn và kính trọng tới các thầy, cô của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Cảm ơn các thầy cô vì đã cho chúng em một môi trường học tập năng động, sáng tạo, và luôn tạo điều kiện cho chúng em trong khoảng thời gian rèn luyện và phát triển những kiến thức, kỹ năng cần thiết để em có thể giành được Huy chương Đồng trong kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới vừa qua.”

Cảm ơn Phạm Thành Đạt về những chia sẻ. Chúc cho Đạt thật nhiều sức khỏe, luôn đam mê và vững tin để tiếp tục chinh phục ước mơ của mình!

Một số hình ảnh của Phạm Thành Đạt trong quá trình tham gia đào tạo và kì thi Kỹ năng nghề Thế giới giới năm 2024

Đam mê và Nỗ lực hết mình - Bí quyết giành Huy chương Đồng tay nghề Thế giới của Phạm Thành ĐạtĐam mê và Nỗ lực hết mình - Bí quyết giành Huy chương Đồng tay nghề Thế giới của Phạm Thành ĐạtĐam mê và Nỗ lực hết mình - Bí quyết giành Huy chương Đồng tay nghề Thế giới của Phạm Thành ĐạtĐam mê và Nỗ lực hết mình - Bí quyết giành Huy chương Đồng tay nghề Thế giới của Phạm Thành Đạt

  • Thứ Ba, 10:22 24/09/2024